Du ngoạn 6 thánh đường tuyệt đẹp ở châu Âu

Saturday, December 28, 2013

Bạn sẽ thấy ngỡ ngàng trước những thánh đường tuyệt đẹp được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic ở châu Âu. Du lịch Duyên Dáng Việt Nam  sẽ cùng bạn du ngoạn 1 vòng Châu Âu để tham quan những nhà thờ đẹp và tráng lệ nhất.

1. Nhà thờ Reims, Pháp



Nhà thờ Reims, Pháp
Nhà thờ Reims là nơi chứng kiến nhiều vị vua Pháp đăng quang. Nó được xây dựng  vào năm 496 và hoàn thành vào cuối thế kỷ 13. Mặt phía tây của nhà thờ được xây dựng thêm vào thế kỷ 14.

2. Nhà thờ Milan

Nhà thờ Milan
Nhà thờ Milan
Nhà thờ này được xây dựng trên quảng trường chính của Milan, Italy là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất ở châu Âu. Đây cũng là một trong những nhà thờ Gothic lớn nhất trên thế giới, được xây dựng từ năm 1386 bởi Tổng Giám Mục Antonio da Saluzzo, mang một phong cách Gothic đậm chất Pháp hơn là Italy. Sau 5 thế kỷ được xây dựng, nhà thờ này mới hoàn thành.


3. Nhà thờ Seville, Tây Ban Nha

Nhà thờ Seville, Tây Ban Nha
Nhà thờ Seville, Tây Ban Nha
Xây dựng trên nền của nhà thờ Hồi giáo Almohad, nhà thờ thời trung cổ của Seville được xây dựng để chứng minh sức mạnh và sự giàu có của Seville. Hiện tại, nhà thờ này được coi là nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới và là nhà thờ lớn thứ ba trên thế giới.

4. Nhà thờ Cologne

Nhà thờ Cologne
Nhà thờ Cologne
Là nhà thờ vĩ đại nhất ở Đức, Cologne là một trong những công trình nổi tiếng nhất qua nhiều thế kỷ. Đây cũng là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, có vị trí rất đẹp. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1248 và mất hơn 600 năm để hoàn thành.

5. Santa Maria del Fiore , Italy

Santa Maria del Fiore , Italy
Santa Maria del Fiore , Italy
Bắt đầu xây dựng vào năm 1296, nhà  thờ mang phong cách kiến trúc Gothic này được hoàn thành vào năm 1436, là biểu tượng của thành phố Florence. Mặt ngoài của nhà thờ được ốp các tấm đá cẩm thạch nhiều màu. Santa Maria del Fiore là một trong những nhà thờ lớn nhất của Italy và cho đến nay, nó là nhà thờ có mái vòm lớn nhất trên thế giới.

6. Nhà thờ Chartres, Pháp

Nhà thờ Chartres, Pháp
Nhà thờ Chartres, Pháp
Nhà thờ này tọa lạc ở Chartres, một thành phố gần Paris và là một biểu trưng cho kiến trúc Gothic, được bảo quản rất tốt. Phần lớn các cửa sổ ốp kính màu vẫn còn nguyên vẹn, trong khi kiến trúc của nó chỉ có chút thay đổi nhỏ kể từ đầu thế kỷ 13

2 comments

 

Blogger news

Blogroll

Most Reading