Du lịch Đà Nẵng khám phá những ngọn núi đẹp nhất

Saturday, December 28, 2013

Có thể nói Bà Nà là dãy núi đẹp nhất khi đi du lịch Đà Nẵng, nơi có vẻ đẹp thiên nhiên làm say đắm lòng người và khí hậu quanh năm trong lành tươi mát. Đặc biệt, ở Bà Nà, du khách sẽ được trải qua bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng – xuân, trưa – hạ, chiều – thu, tối – đông.

Bà Nà là nơi hội tụ vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng của thiên nhiên cùng với nét đẹp hiện đại của bàn tay con người tác động. Đến với Bà Nà, du khách sẽ lạc vào xứ sở thần tiên như trong những câu chuyện cổ tích.
Bà Nà từ lâu đã nổi tiếng với tuyến cáp treo ở độ cao gần 1.400m, giữ kỉ lục về tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. Ngồi trong cabin cáp treo Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa trời mây, xung quanh là rừng núi bạt ngàn và nhìn xuống dưới có thể thấy được những dòng suối chảy róc rách.
Resort tuyệt đẹp
Resort tuyệt đẹp
Cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam là nơi tọa lạc của Bà Nà – “Lá phổi xanh” của miền Trung. Bà Nà nổi tiếng với trung tâm du lịch cực kì hiện đại được xây dựng ở trên đỉnh Núi Chúa, ở độ cao 1489 m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể thu hết vào tầm mắt quang cảnh thành phố Đà Nẵng với những cây cầu, cảnh biển cả bao la và những đồng lúa xanh bát ngát.
Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng
Một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất của Bà Nà chính là khu vui chơi giải trí trong nhà mang đẳng cấp quốc tế Fantasy Park được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển” của nhà văn người Pháp Jules Verne. Đây là địa điểm không thể bỏ qua của du khách, đặc biệt là các gia đình, bởi khu giải trí này không những có các trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em mà còn những trò chơi cảm giác mạnh dành cho người lớn. Ba khu vực nhà hàng phục vụ các món ăn từ truyền thống cho tới những món ăn tây phương cũng hứa hẹn đáp ứng khẩu vị của mọi du khách.
Thiên nhiên hùng vĩ
Thiên nhiên hùng vĩ
Dưới chân núi Bà Nà, nằm cách khu nghỉ mát Bà Nà 2km về hướng Đông là Suối Mơ – một địa điểm du lịch sinh thái rất đông du khách đặc biệt là vào mùa hè. Ở đây có thác Tóc Tiên 9 tầng, ngọn thác đẹp huyền ảo luôn đổ nước trắng xóa này được gắn liền với một truyền thuyết. Tương truyền rằng ngày xưa, các nàng tiên thường đến nơi đây nô đùa, do mải ngắm cảnh đẹp mà quên về trời, phải để lại những mái tóc dài vắt qua 9 tầng đá, tạo thành ngọn thác ngày nay. Dòng thác chảy từ độ cao 700 mét quanh năm đề đổ nước, đẹp như một giấc mơ này vì thế còn được gọi là Thác Tóc Tiên. Ở đây du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ thơ mộng, lắng nghe tiếng chim rừng rộn rã và cảm nhận dòng nước mát lạnh và trong vắt như gột rửa hết mọi buồn phiền.
Hầm rượu
Hầm rượu
Sau những giờ phút giải trí vui vẻ, du khách có thể tìm đến Chùa Linh Ứng để chiêm ngưỡng cảnh sắc ngôi chùa thanh tịnh. Dạo bước ở chốn thiền môn này, du khách có thể quên đi những mệt mỏi lo toan thường ngày và thấy lòng mình tĩnh lặng, bình an. Được xây dựng trên đỉnh Bà Nà ở độ cao gần 1.500m, với nét kiến trúc cổ kính, chùa Linh Ứng còn là nơi vô cùng linh thiêng mà du khách có thể thành tâm cầu nguyện.
Ngoài ra, Bà Nà còn có các điểm du lịch hấp dẫn như khu hầm rượu, khu làng Pháp, Miếu Bà, Đền Lĩnh Chúa Linh Từ,… Khu du lịch Bà Nà là một lựa chọn lý tưởng cho mọi du khách trong mùa hè.

No comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

Most Reading